Menu

ชมวิวจากยอดเขา Gunung Brinchang พร้อมเดินลุยป่า Mossy forest

วันนี้เริ่มออกเดินทางแต่เช้า เพราะมีแผนจะไปชมวิวที่ Gunung Brinchang แล้วช่วงสายๆ จะไปเดินป่า
ก่อนที่ช่วงบ่ายๆ – เย็น อาจจะมีฝนตก ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคาเมรอน ที่ฝนจะตกช่วงบ่ายเกือบทุกวัน

เมื่อคืนฝนตกหนักมากๆ เลยมีต้นไม้หัก มาขวางทาง
กิ่งไม้ที่หักค้าง ลอยอยู่ ขวางทาง รถไม่สามารถผ่านได้ เพราะกิ่งไม้จะตีกับกระจกหน้ารถ และหลังคา

คนขับรถเลยต้องปีนไปหักกิ่งไม้ แล้วเดินทางต่อ

อีก 15 นาที ถึงจุดชมวิว

หลังจากถึงยอดเขา แล้วเราต้องเดินเท้าไปอีกนิดหน่อย เพื่อที่จะปีนไปบนหอคอย ชมวิว

หอชมวิว ที่ต้องปีนขึ้นตามบันได ที่ชัน และแคบมากๆ

จากจุดบนสุด จะได้เห็นวิว แบบนี้ครับ

วันนี้เมฆ มาก ฟ้าขาวไปหมดเลย

ระหว่างทางที่ขับมาัยังจุดชมวิว ก็จะมีรถจอดข้างทาง เราก็สงสัย ว่าจะจอดทำอะไร แล้วในรถก็ไม่มีคนนั่งอยู่
ขากลับจากชมวิว ก็ถึงทราบว่า เค้าจอดริมทาง เพื่อเข้าไปเดินป่า ซึ่งไม่ไกลจากจุดชมวิวยอดเขา Gunung Brinchang

บริเวณนี้มีหลายเส้นทาง ไกด์ เดินป่า จะเป็นคนนำทางครับ

จุดนี้เราจะเดินป่ากันครับ เป็น Mossy forest หรือ ป่ามอส

ป่าบริเวณนี้มีความชื่นสูงมาก หลังฝนตก จะมีหมอกปกคลุมหนาแน่นมากๆ
วันนี้โชคดีมีแสง เวลาเดินไกด์ บอกว่าให้เดินตามทางของรากไม้ เพราะถ้าเดินบนดี เท้าอาจจะจมไปในดิน
เพราะดินจะนิ่ม และเหลวมากๆ เนื่ืองจากอุ่มน้ำไว้มาก

ต้นไม้ป่า

พรรณพืชจำพวกเฟิร์นขึ้นตามพื้นป่าแห่งนี้เยอะมากๆ

มอสดีเขียว ปนแดง เวลาโดนแสงสวยดีครับ

เห็นของจริงสวยกว่านี้อีกครับ

เฟิร์นขึ้นเป็นพุ่มเลยครับ

สภาพป่าสมบูรณ์มากๆ ครับ แสงจะส่องลงมาเป็นจุดๆ

ช่วงนี้เดินก้มๆ เงยๆ ถ่ายรูป เล่นเอาหน้ามืด โชคดีมาเจอ เห็ดรูปพัด

ไกด์บอก ว่าเป็นยอดอ่อนของไม้ไผ่ กำลังจับภาพ แมลงวันมาเกาะซะ
เปลี่ยนเป็นผีเสื้อสวยๆ ดีกว่าน่ะ

ลึกเข้าไปเรื่อยๆ จะมีความชื่นสูงขึ้น บริเวณนี้เป็นจุดที่ โครงสร้างของต้นไม้ น่าสนใจมากๆ
เหมือนต้นไม้มีขา กำลังก้าวขาเดินไปอย่างช้าๆ

บริเวณนี้ มอส เยอะมากๆ

ยังคงเดินต่อไป

บางจุดก็ต้องหยุดพัก เนื่องจาก ก้มถ่ายภาพ ตอนกดชัดเตอร์ต้องกลั้นหายใจ บางช่วงหายใจไม่ออกเลย เหนื่อยเหมือนกัน สงสัยแ่ก่แล้ว
แลบลิ้น   แลบลิ้น   แลบลิ้น

ทางเข้า ทางออก คนละทาง เดินมาเจอ ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ตัวลูก ประมาณ นิ้วก้อย
เป็นพืชกินสัตว์ ฝรั่งเรียก Pitfall traps หรือ pitcher

สุดท้ายเดินออกมาเจอตัวแม่ ใหญ่มากๆ ประมาณแขนลุงเด้งเลยล่ะครับ
มีแสงส่องลงมาที่ัตัวพอดี ได้ภาพนี้ดีใจมากๆ

ฝากไว้เป็นภาพสุดท้ายน่ะครับ

Categories:   สถานที่ท่องเที่ยว มาเลเซีย